โยคะก่อนนั่งสมาธิ

ก่อนทำสมาธิควรทำโยคะแบบกายภาพบำบัด คือค่อยๆ ยืดกล้ามเนื้อโดยนั่งขัดสมาธิ แล้วค่อยๆ ก้มไปข้างหน้า ก้มเรื่อยๆ จนกระทั่งกล้ามเนื้อหลังยืดได้ถึงสุด อย่าพยายามก้มสุดในทีเดียวจะบาดเจ็บ เมื่อสุดแล้วหยุดลมหายใจ และค่อยๆสูดลมหายใจพร้อมกับยกตัวขึ้นมาก หายใจออกช้า ส่ายศรีษะ และอ้าปากเล็กน้อย เพื่อปลดปล่อยพลังงาน หลังจากนั้นค่อยๆ ก้มไปทางด้านหัวเข่าข้างทั้งสองข้างสลับกัน จะทำให้พลังงานที่ไต และแนวกระดูกสันหลังถูกปลดปล่อยออกมา ยกตัวขึ้นและทำเช่นเดียวกับการก้มตรงกลาง ทำจนกระทั่งรู้สึกสบายคลายแล้ว จึงค่อยเข้าสมาธิ ขณะทำสมาธิ ไม่ควรตั้งตัวตรง เพราะอาจทำให้ปวดหลัง ควรหย่อนตัวให้สบาย เอียงหน้าไปทางซ้าย ก้มเล็กน้อยเพื่อปลดปล่อยพลัง จะทำให้ไม่ปวดหลัง และทำให้การนั่งสมาธินี้ได้นานขึ้น…

รูปภาพ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s