การบริหารร่างกายสำหรับคนฝึกพลัง

คนที่ฝึกพลัง ควรบริหารกายตามจุดต่างๆ เพราะเมื่อประจุไฟฟ้าเข้ามาก ๆ จะเกิดกรดยูริคและแลคติค ทำให้มีอาการตึงดึงรั้ง อาจมีแคลเซียมเกาะตามข้อกระดูก

วิธีการบริหารร่างกาย

DSC04523

เตรียมร่างกายด้วยการสะบัดมือ สะบัดเท้า ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ

  1. กระโดดด้วยปลายเท้าแล้วส่ายศรีษะ นับออกเสียง 30 ครั้ง
  2. หมุนข้อเท้า ใช้ปลายนิ้วเท้าตั้งขึ้นแล้วหมุนซ้าย 20 ครั้ง ขวา 20 ครั้ง
  3. หมุนเข่า โดยจับเข่าสองข้าง หมุนซ้าย 30 ครั้ง ขวา 30 ครั้ง
  4. หมุนเอว ซ้ายและขวา ข้างละ 30 ครั้ง
  5. ก้าวเท้าใดเท้าหนึ่งไปด้านข้าง มือท้าวเอวข้างหนึ่ง ใช้แขนอีกข้างหมุนไป 30 ครั้ง และหมุนกลับ 30 ครั้ง หลังจากนั้นสลับทำอีกด้านหนึ่ง
  6. มือจับที่ไหล่สองข้าง แล้วหมุนไหล่เข้า 30 ครั้งและออก 30 ครั้ง
  7. หมุนคอเป็นวงกลม ทางซ้าย 20 ครั้ง ทางขวา 20 ครั้ง หลังจากนั้นให้รีบก้มทันทีแล้วยกชูมือขึ้น 10 ครั้ง
  8. ชูมือสองข้างแล้วก้มลง ปลายมือออกไปด้านนอก เข้ามาตรงกลาง และเข้ามาด้านใน นับ 1 2 3 แล้วชูมือขึ้น ทำ 30 ครั้ง
  9. หลังจากนั้น สะบัดมือ สะบัดเท้า ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ แล้วยืนเข้าสมาธิสักพัก…
ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s